Từ khóa
 
 
Thống kê truy cập
Truy cập tổng: 6.120.011
Truy cập hiện tại: 2.240
Liên kết website
Sở, ban ngành
Trung tâm Y tế Huyện/Thị xã/Thành Phố
Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Các đơn vị chuyên ngành phục hồi chức năng
Các tổ chức khuyết tật
trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá Website của bệnh viện chúng tôi như thế nào?
Hội nghị ký cam kết thực hiện “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
Ngày cập nhật 11/11/2015

   Chiều ngày 10 tháng11, Sở Y tế  Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" và ký cam kết thực hiện. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Nam Hùng -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí là Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành, các đồng chí là trưởng và phó các phòng chức năng Sở Y tế, Giám đốc các đơn vị, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở…cùng tham dự.

   Hiện nay, ngành y tế của chúng ta, bên cạnh những tấm gương của tập thể và cá nhân không quản ngại khó khăn, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh thì vẫn còn đâu đó một số cán bộ y tế chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, thái độ không đúng đắn, vô cảm, thậm chí có hành vi sách nhiễu, gây khó khăn đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Vẫn còn những cán bộ y tế có thái độ ban ơn, đòi hỏi, gây sự bức xúc của người dân đối với người thầy thuốc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của người dân đối với hàng nghìn cán bộ y tế và tác động tiêu cực đến hình ảnh của phần lớn cán bộ y tế chân chính đang ngày đêm lặng lẽ, quên mình chữa trị, giành giật sự sống cho người bệnh; luôn tận tâm,tận lực, hết lòng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

   Vì lẽ đó, để khắc phục, hạn chế và ngăn ngừa các tiêu cực có thể xảy ra, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách, thái độ phục vụ nhiệt tình của người thầy thuốc, Bộ Y tế ban hành và triển khai Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

    Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện. Hội nghị đã diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng và đầy trách nhiệm với quyết tâm cao của ngành y tế tỉnh nhà hướng tới xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế trong mắt người bệnh và nhân dân. Hội nghị đã tổ chức ký cam kết thực hiện giữa Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành với các Giám đốc bệnh viện và các đơn vị trực thuộc Sở. Đồng thời Ban Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch Công đoàn Ngành cùng chứng kiến việc ký cam kết giữa cán bộ y tế, tổ trưởng công đoàn và trưởng khoa; giữa Giám đốc các Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở với nhân viên bệnh viện về "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

Đồng chí Nguyễn Nam Hùng -Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

   Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, thực hiện quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4 tháng 6 năm 2015 của  Bộ Y tế về việc triển khai đầy đủ các nội dung "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Người cán bộ y tế cần phải xây dựng hình ảnh đẹp với khẩu hiệu: "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, người "Thầy thuốc phải như mẹ hiền".

   Đồng chí chỉ đạo, việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ cần sự linh hoạt vì đó là một quá trình và cần hướng tới sự bền vững lâu dài; việc đổi mới phải đồng bộ từ cơ sở đến tuyến trên và đổi mới từ tất cả cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành y tế. Đồng chí nhắc nhở trong thời gian tới sẽ có sự thay đổi lớn theo hướng tăng giá dịch vụ y tế. Vì vậy, bên cạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cần nhanh chóng đổi mới tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế, phải xem người bệnh là khách hàng, lấy người bệnh làm trung tâm và điều quan trọng nhất là phải coi nỗi đau, nỗi lo lắng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân như nỗi đau, nỗi lo lắng của chính mình...

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Văn Cương (TTTTGDSK)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

 
Lịch công tác tuần
Thứ hai ngày 01/07/2024
Thứ ba ngày 02/07/2024
Thứ tư ngày 03/07/2024
Thứ năm ngày 04/07/2024
Thứ sáu ngày 05/07/2024
Thứ bảy ngày 06/07/2024
Chủ nhật ngày 07/07/2024
Chưa cập nhật lịch công tác