Từ khóa
Đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Hoa kỳ đến thăm Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngày cập nhật 08/04/2021

         Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Hoa kỳ đến thăm Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua sự giúp đỡ của dự án hỗ trợ người khuyết tật do cơ quan phát triển Quốc tế Hoa kỳ (USAID) tài trợ.

        Sáng ngày 26 tháng 3 năm 2021, Đoàn Lãnh sự quán Hoa kỳ do Bà Marie C Damour - Tổng Lãnh sự làm trưởng đoàn, đại diện một số ban ngành của Lãnh sự Hoa Kỳ và Cơ quan Phát triển Quóc tế Hoa Kỳ (USAID) do Bà Ritu Tariyal- Giám đốc Phòng phát triển xã hội, bà Lê Hà Vân - Trưởng Ban hỗ trợ người khuyết tật đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế.

        Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác, về phía Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế có Thạc sỹ Dược Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, Bs CKII Nguyễn Mậu Duyên - Trưởng phòng Nghiệp vụ y. Về phía Bệnh viện có Ths BS Nguyễn Khoa Nguyên – Giám đốc cùng đại diện các khoa, phòng chức năng.

       Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe giới thiệu các hoạt động cũng như những kết quả đạt được sau khi triển khai thực hiện dự án. Trong buổi làm việc này, Ths.Bs sĩ Nguyễn Khoa Nguyên - Giám đốc bệnh viện đã báo cáo, đánh giá tình hình hoạt động và trao đổi, chia sẽ những kinh nghiệm về các hoạt động khám chữa bệnh cũng như hỗ trợ các phương pháp phục hồi chức năng toàn diện, các dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật.

     Ngoài sự giúp đỡ của Dự án Humanity & Inclusion (HI) làm cầu nối để Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế càng ngày càng phát triển và nâng cao chuyên ngành hơn nữa trong thời gian tới thì bệnh viện cũng rất cần sự quan tâm nhiều hơn của các ban ngành, các dự án để hỗ trợ công tác đào tạo chuyên sâu các lĩnh vực phục hồi chức năng như: ngôn ngữ trị liệu, hoạt động trị liệu, vật lý trị liệu, v.v… ; hỗ trợ thành lập xưởng sản xuất chân tay giả giúp cho bệnh nhân khuyết tật có cơ hội hòa nhập với cộng đồng; và một số trang thiết bị để phục hồi chức năng giúp người khuyết tật dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ, đặc biệt là các bệnh nhân nhi. Sau khi nghe báo cáo, đoàn đã đi tham quan thực tế hoạt động tại khoa Phục hồi chức chức năng Nhi và toàn cảnh bệnh viện.

        Kết thúc chuyến thăm quan và làm việc của đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bà Marie C.Damour - Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ đã phát biểu cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của lãnh đạo Sở Y tế, tập thể CBVC Bệnh viện Phục hồi chức năng và thật sự mong muốn hợp tác thành công trong sự nghiệp phát triển chuyên ngành PHCN cũng như học hỏi lẫn nhau để cùng nhau cải thiện hơn nữa trong việc khám và điều trị phục hồi chức năng toàn diện cho bệnh nhân vào điều trị tại bệnh viện nói riêng và người khuyết tật trên toàn tỉnh nói chung.

          Một số hình ảnh hoạt động

         Ths Dược Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa cho bà Marie C.Damour - Tỏng lãnh sự Hoa Kỳ

 

 

Tổ truyền thông SKGD BV và CDC
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Sở, ban ngành
Trung tâm Y tế Huyện/Thị xã/Thành Phố
Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Các đơn vị chuyên ngành phục hồi chức năng
Các tổ chức khuyết tật
Thống kê truy cập
Truy cập tổng: 5.733.154
Truy cập hiện tại: 311