Từ khóa
Chung tay vì một bệnh viện "Xanh-Sạch-Đẹp" hàng ngày
Ngày cập nhật 04/07/2019

Chúng ta đã từng có một thế giới tươi đẹp, với những dòng nước trong xanh, không khí trong lành không bị ô nhiễm. Nhưng rồi sự đô thị hóa, xả rác, người dân thả nước thải ô nhiễm, tràn dầu…đã làm thiên nhiên mất đi tính trong lành và vẻ đẹp vốn có của nó.Sự ô nhiễm môi trường đã gây tác hại đến nhiều mặt: sự mất đi của tầng Ozone, hiện tượng nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu, giết chết các sinh vật trên trái đất, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và nhiều, rất nhiều các hậu quả khác mà chúng ta không thể liệt kê hết. Vậy chúng ta cần phải làm những điều gì đó để cứu lấy hành tinh thân yêu mà chúng ta đang sống???

 

Bắt đầu những điều nhỏ nhất, chúng ta có thể thay đổi thế giới: thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, không xả rác bừa bãi, tiết kiệm điện năng, không sử dụng túi ni lông... Hành động của chúng ta hôm nay quyết định sự sống còn của thế giới ngày mai.

Vì vậy, Bệnh viện Phục hồi chức năng đã phát động phong trào “Xanh-Sạch-Đẹp hàng ngày” kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau dọn vệ sinh phòng bệnh, phòng khám, phòng làm việc… để bệnh viện xanh hơn, sạch và đẹp hơn. Đây là hoạt động hướng đến nâng cao hiệu quả triển khai 5S năm 2019(đây là phương pháp quản lý, tổ chức và sắp xếp nơi làm việc). Mục đích của 5S là tạo nên và duy trì môi trường làm việc thuận tiện, năng suất và hiệu quả tại mọi vị trí việc làm.

Kể từ khi triển khai phong trào, công tác quản lý chất thải y tế, vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường ngày của bệnh viện, là mối quan tâm của toàn bộ đội ngũ quản lý, nhân viên y tế cũng như nhận được sự tham gia tích cực của người bệnh, người nhà người bệnh và khách viếng thăm. Ngoài trọng tâm nâng cao công tác chuyên môn thì Bệnh viện đã xác định đây là một vấn đề lâu dài, cần triển khai sâu rộng và bền vững nhằm mục tiêu hạn chế các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám, điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế và an toàn cộng đồng.

Trải qua quá trình phát triển, mở rộng thêm nhiều khoa phòng, Bệnh viện vẫn ưu tiên duy trì diện tích khuôn viên cây cảnh và xây dựng thêm nhiều công trình xanh mới trong toàn bệnh viện.

Cây xanh được bố trí từ hành lang cho đến phòng làm việc của nhân viên, tạo môi trường thân thiện, không gian thư giãn cho bệnh nhân, người nhà và tất cả nhân viên bệnh viện

Tại các khoa, phòng, các buồng làm việc đều được trồng cây xanh trang trí tạo môi trường làm việc thoải mái, nâng cao chất lượng công việc. Tại các sảnh lớn, hành lang các khoa, sân chơi, vườn hoa đều được trang bị chậu hoa, trồng thêm cây xanh, cây cảnh tạo tinh thần thoải mái cho người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao ý thức tự giác giữ gìn và bảo vệ môi trường Bệnh viện luôn xanh-sạch-đẹp. Qua đó góp phần cải thiện và duy trì bền vững môi trường bệnh viện an toàn và thân thiện, giúp hoàn thành tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Chúng ta hãy cùng hành động để xây dựng bệnh viện Xanh- Sạch- Đẹp, với mục tiêu: "Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh! ".

 

Minh Quốc
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết website
Sở, ban ngành
Trung tâm Y tế Huyện/Thị xã/Thành Phố
Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Các đơn vị chuyên ngành phục hồi chức năng
Các tổ chức khuyết tật
Thống kê truy cập
Truy cập tổng: 6.107.643
Truy cập hiện tại: 605