Từ khóa
Bệnh viện phải đo lường sự hài lòng của người dân 01 năm/ lần
Ngày cập nhật 23/09/2016

Kế hoạch triển khai Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công, giai đoạn 2016 - 2020 đã được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt tại Quyết định số 4939/QĐ-BYT ngày 15/09/2016.

Theo đó, nhằm mục tiêu đến năm 2020, 100% các đơn vị sự nghiệp y tế trong lĩnh vực khám chữa bệnh và y tế dự phòng và 80% cơ quan hành chính trong ngành y tế thực hiện đo lường và tự công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ sự nghiệp y tế công và dịch vụ hành chính công do đơn vị cung cấp…, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị sự nghiệp y tế cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh hoặc tiêm chủng thành lập nhóm công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên triển khai đo lường sự hài lòng của người dân sử dụng dịch vụ hoặc nhân thân của người sử dụng dịch vụ do đơn vị cung cấp; hàng năm tổ chức công bố chỉ số hài lòng của người dân sử dụng dịch vụ và báo cáo kết quả đến cấp quản lý trực tiếp trước ngày 30/01 hàng năm.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh việc đo lường sự hài lòng của người dân phải được tổ chức triển khai thực hiện mỗi năm 01 lần tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập. Tùy theo tính chất, mô hình cung ứng dịch vụ cũng như nhu cầu lấy ý kiến người dân nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ y tế công do đơn vị cung cấp, các cơ quan, đơn vị có thể áp dụng và tổ chức triển khai theo tháng, quý hoặc 06 tháng/lần.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Phan Đăng Tâm - Nguồn: Luatvietnam
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
 
Liên kết website
Sở, ban ngành
Trung tâm Y tế Huyện/Thị xã/Thành Phố
Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế
Các đơn vị chuyên ngành phục hồi chức năng
Các tổ chức khuyết tật
Thống kê truy cập
Truy cập tổng: 7.444.402
Truy cập hiện tại: 4.458